Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2008

Entry for May 03, 2008 - Đọc báo - Văn hoá

"...Trong vòng hơn 1 tuần, mà nhạc Việt đã đón nhận không biết bao nhiêu album mới. Đó là Vol.6 của ca sĩ Tuấn Hưng, Vol.1 của Minh Hằng, Em vẫn hát của Kiwi Ngô Mai Trang, Phan Đinh Tùng có 2 album là Tùng BalladTùng Trịnh….Có thể nói, trong tình hình người người là ca sĩ, nhà nhà là phòng thu và với hệ thống nhạc online như hiện nay thì các album đã không còn sức sống của nó. Nếu nói bán album để kinh doanh thì nghe cũng phiêu lắm. Vậy thôi thì nói làm album vì nghệ thuật vậy. Nhưng nhìn lại tất cả các album vừa qua đã có bao nhiêu album được đánh giá cao? ...Nhạt nhẽo, giống nhau, ít bài hay là tình hình chung của nhiều album được phát hành gần đây...." (Bài viết "Album Việt: Nhộn nhạo & nhạt nhẽo!" đăng trên Giai điệu Xanh").

"Dự án tu bổ và tôn tạo di tích đền “Thủy trung tiên tử” vừa tiếp tục khởi động bằng một cuộc ngồi lại đối thoại giữa cơ quan chức năng với các bậc lão làng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học lịch sử. Gác lại những tranh cãi kịch liệt và cả tồn nghi về giá trị lịch sử của di tích kéo dài suốt nhiều năm qua, các bên đã cố gắng tìm ra tiếng nói đồng thuận để đưa dự án xây dựng công trình vào thực tiễn..."(Bài viết "Sẽ xây cầu vào đảo hồ Trúc Bạch" đăng trên báo An ninh thủ đô).

"...Chính vì sự nổi tiếng quá sớm nhờ phim TH Việt, các diễn viên này dễ bị ảo tưởng về mình. Bởi những diễn viên dù đẹp, diễn xuất tốt nhưng tuổi đến ba mươi hoặc hơn một chút lại thường bị đạo diễn phân vào các vai bố, mẹ. Các cô gái chàng trai măng tơ diễn xuất dẫu vụng về nhưng được vào vai chính. Chính vì vậy mà các diễn viên nghiệp dư càng được dịp ảo tưởng rằng mình có tài năng thực sự trong khi tuổi nghề của diễn viên TH Việt Nam dường như càng lúc càng ngắn đi. Sự bình tĩnh trước những cạm bẫy của sự nổi tiếng do sự bùng nổ phim TH Việt gây ra đang rất cần thiết với mỗi diễn viên. Cùng với sự sàng lọc của thời gian, những giá trị thực sẽ tồn tại, những cái ảo sẽ mất đi. Chỉ có những bộ phim có sự chăm chút thực sự từ chỉ đạo đến diễn xuất mới làm công chúng nhớ mãi. Và đó mới thực sự là vầng hào quang quý nhất cho mỗi diễn viên..." (Bài viết "Xin đừng là thợ diễn!" đăng trên báo Thanh Niên).

Bảo tàng Lâm Đồng vừa đem về bộ sưu tập 18 công cụ đá cổ được người dân xã Liêng Srol, huyện Đam Rông phát hiện vào cuối năm 2007. Bộ sưu tập gồm hai loại chính là rìu đá và cuốc đá, phần lớn được chế tác bằng đá sa thạch, trong đó có nhiều kiểu dáng lần đầu tiên được phát hiện ở Lâm Đồng. Theo nhận định ban đầu, đây là các công cụ đá, có niên đại khoảng 3.500 – 4.000 năm. Hiện Bảo tàng đang cùng với các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu xác định niên đại bộ sưu tập đá để đem trưng bày tại bảo tàng trong thời gian sắp tới. (Bài viết "Phát hiện bộ rìu đá và cuốc đá cổ có niên đại 3.500 – 4.000 năm" đăng trên báo SGGP).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét