Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2007

Nào thì Tag !


Vào cái hôm thứ 7 ngày 7/7/2007 (không biết có đúng vào lúc 7h hay không nữa?!) thì cư dân blog nảy ra cái trò chơi mới - Tag. Tui cũng bị dính trong số đó. Nếu tính chẵn thì 2 em tag tui (vungtaureportMaGiang) mà tính lẻ thì có cả em Diepvi nữa nhưng vì em bảo anh dính tag rồi nên em không tag anh nữa....hì hì. Thì tag rồi mà tag nữa thì cũng có sao đâu, đằng nào thì cũng bị tag cả...hê hê.

Cái luật chơi của trò tag nó như thế này: "Mỗi người chơi phải bắt đầu với 7 sự thật/sở thích gì đó về bản thân họ. Những người bị bắt cần phải viết vào blog của họ về 7 thứ về họ, cũng như những điều luật này. Kết thúc entry, bạn phải bắt 7 người khác và liệt kê tên của họ. Đừng quên để lại cho họ một quick comment nói rằng họ đã bị bắt và phải đọc blog của bạn". Đọc qua "luật chơi " thấy nó cũng đơn giản ấy thế mà tại sao nó lại lan truyền nhanh đến thế? Tại sao mọi cư dân của blog lại thi nhau tag vậy nhỉ? Hì hì....Tự hỏi rồi tự trả lời thôi: Nó đánh vào tâm lý tò mò của mọi người và cũng là một việc gì đó giúp blogger "tự nhìn lại mình" trong cái xã hội sống nhanh và sống gấp bây giờ, tag như vậy khiến cho người viết phải "phanh" mình lại một chút, ngẫm mình lại một chút....âu cũng là điều hay ho nên cư dân blogger thi nhau tag.

Nào thì tag nào:

1./ Tui bị cái tính tham, cái gỉ cái gi cái gì cũng thích nhưng mà cũng chóng chán chả thích được lâu cái gì. Ờ thì tất nhiên là thích thì phải tìm hiểu và học về nó nhưng mà như đã nói thì chả thích được lâu cái gì nên chả học được cái gì cho nên hồn....

2./ Tui có cái tính cứ hay cả nể, nhất là đối với bạn bè...ấy thế nên mới có đứa bạn gái mắng rằng "mày mà là con gái thì chửa hoang không biết bao nhiêu lần"....hê hê. May quá, tớ lại là con trai.

3./ Tui là đứa ham chơi và lười học. Hồi bé tui là đứa học hành cũng khá (tí nữa là đại diện cho 2 học sinh của Trường đi thi toán ở Thành phố nhưng mà tớ nhất định không đi dù cô giáo chủ nhiệm nói thế nào thì nói...hê hê), thi tốt nghiệp PTCS lên PTTH tớ được 34 điểm/4 môn ấy thế nhưng mà thi vào cấp 3 thì tui trượt thẳng cẳng (môn văn được 3 điểm còn toán được có 0,5 điểm)..., lý do rất đơn giản là hồi đó không chịu ôn bài để thi mà mải xem phim truyền hình nhiều tập phản gián của Đức (tui quên béng tên phim rồi, Hồ sơ gì gì đó)....hê hê.

4./ Tui là thằng thường xuyên bị bố mắng là chủ quan, mà cũng đúng thật. Này nhé: Hồi đi thi Đại học (năm đó tui đăng ký thì có 1 trường thôi) vào làm bài 2 môn thì rất ngon rồi, nhưng đến môn thứ 3 là môn Sử có 3 câu thì tui làm có 2 câu còn câu thứ 3 bỏ không thèm làm bài nữa mặc dù còn nhiều thời gian. Giám thị hỏi sao không làm nốt thì tui bảo: Chắc là cũng đủ điểm đỗ rồi....ha ha. Cuối cùng thì trượt thẳng cẳng thêm một lần nữa vì trường lấy điểm chuẩn là 14,5 điểm trong khi tôi chỉ có 14 điểm thôi...hi hi. Mở ngoặc thêm tí nữa cho oai là năm đó Trường Đại học Thương Mại lấy điểm chuẩn là 7 điểm/3 môn....ha ha.

5./ Ngay từ nhỏ tui đã cực kỳ mê đọc sách, đọc truyện. Bố mẹ cho được mấy đồng ăn quà sáng thì để dành sang cúng nộp cho mấy ông, mấy bà bán truyện tranh và đồ chơi trẻ con ở cổng Công viên Lê Nin. Đến giờ tui vẫn còn nhớ cái cảnh tui được bà dì cho một số tiền lớn (nhân dịp lĩnh tháng lương đầu tiên đi làm) tui đã đi bộ từ nhà (hồi đó còn ở Trần Nhân Tông - đối diện với Rạp xiếc TW bây giờ í) lên thẳng Cửa hàng sách Ngoại văn ở Tràng Tiền mua quyển Tây Du Ký tập 1 vừa mới ra (mà bộ đó thì có những 10 tập chứ không phải chỉ có 3 tập như bây giờ đâu nhé!) Hay như cái cảnh vác cái cuốn Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam (của Nguyễn Đổng Chi) mượn được của nhà hàng xóm ngồi đọc ở ngõ rất tức cười vì lúc đó mới khoảng 7 - 8 tuổi người thì bé tí vác cuốn sách to hơn cả người, rõ khổ !

6./ Tính tui cũng thích lãng mạn, mơ mộng thế nên yêu từ hồi còn bé tí. Nói như con bé bạn tui thì nếu mà ghi danh sách người yêu của tôi (không bít họ có yêu lại hay không nhé !) thì cũng phải kín hai trang giấy. Ấy nhưng mà là nó nói hơi quá, cùng lắm cũng chỉ hết 1 trang giấy vở học sinh thôi và tất nhiên là gạch đầu dòng và xuống hàng đấy nhé chứ không phải là viết dàn hàng ngang đâu đấy !

7./ Bật mí một truyện vui là ngay từ bé tui đã thuộc làu làu Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam...hê hê. Đơn giản chỉ là vì bố mẹ tui đi làm không có ai ở nhà nên khóa trái cửa nhốt tui ở trong nhà, mà ở nhà thì chẳng có gì đọc ngoài cuốn đó cả thế nên tui cứ vác nó ra đọc oang oang ầm xóm và tự nhiên thuộc lòng nó lúc nào không hay...hê hê. Nhưng đến giờ thì tui quên béng nó rồi, bộ nhớ bây giờ đầy quá rồi, có lẽ nhiều thứ cần nhớ hơn đã đẩy nó ra ngoài lúc nào không hay! Đừng ai bắt tui đọc để kiểm tra sự thật nhé, tui nói thật đấy...hê hê.

Đấy, 7 cái sự thật của tui đấy. Bây giờ thì tag ai nhỉ? Thôi, chả tag ai nữa cả, ai muốn tự nhìn lại mình thì tự tag mình đi thôi (hô hào thế chứ tui biết thời buổi này mà kêu gọi tự nguyện e chừng khó), cũng là một dịp để nhìn lại mình nhỉ !

Còn đây là Bonus:

8./ Trong 8 năm vào SG đến giờ thì tui đã làm được mấy việc nho nhỏ: Lấy vợ, sinh con, mua nhà (tất nhiên là nhà tập thể và vẫn còn phải nợ như chúa Chổm)....hì

9./ Tương lai sắp tới thì chả biết ra sao, nhưng mà tui nói thật là tui chẳng thích làm quan mà chỉ thích làm một chuyên gia trong lĩnh vực và công việc của mình....thế thui.

10./ Bố tui luôn dạy tui rằng: Sống ở trên đời phải giữ lấy cái Đức con ạ. Vâng, tui luôn nhớ lời dạy này của bố và tui cũng sẽ dạy lại nó cho đứa con gái (nghịch như quỷ) của tôi. Ngoài ra, trong công việc của mình tui còn thấy ngoài cái Tài cũng còn phải cần đến cái Tâm, nếu thiếu nó e rằng khó bền.

5 nhận xét:

  1. Bố mẹ đi l�m m� nhốt con trong nh� l� nguy hiểm lắm đấy nhớ! Hic! Anh phải tr�nh đấy h�he!!!Tag ngộ thiệt!

    Trả lờiXóa
  2. hi hi. đọc th�ch qu�. ừm, tag mu�n năm!!!! :D

    Trả lờiXóa
  3. Tr� "tag" n�, em gọi n� l� "bu�n sở th�ch đa cấp".
    Hổng b�t b�y chừ b�c c�n mở rộng danh s�ck... để minh chứng cho t�nh l�ng mạn của m�nh?

    Trả lờiXóa
  4. C� cần đồng ch� vợ gắn th�m v�o list nữa kh�ng đấy?

    Trả lờiXóa
  5. Hik, b�c lại c�n bonus nữa! Kiểu n�y em phải tag b�c lần nữa - đảm bảo nhiều th�ng tin mật sẽ được tung ra, g�y scandal v� đảo tung c�c sạp b�o tr�n to�n quốc! N�i chung l� quả n�y b�c cao tay hơn em rồi! :D

    Trả lờiXóa