Thứ Năm, 30 tháng 7, 2009

Bực mình với H1N1 - Tiếp

Phải chửi bậy cái mới được: Mẹ kiếp! Nằm nghỉ ở nhà cũng không yên, hết vợ gọi đến cơ quan gọi bảo phải đi xét nghiệm này nọ...Mà thực tế thì mình mới chỉ sốt thôi, các dấu hiệu khác của H1N1 như ho, tiêu chảy hay đau đầu thì chẳng thấy đâu. Sáng cũng đã chạy sang Bệnh viện Quận 6 (híc...bây giờ các Trung tâm Y tế Quận huyện được nâng cấp thành Bệnh viện hết cả rồi!) thì bác sỹ cho đơn thuốc rồi bảo về nhà uống, nếu chiều mai vẫn còn sốt thì sang đây khám tiếp. Cả cái bệnh viện Quận 6 có 1 phòng cách ly thì đang có 1 bệnh nhân nằm rồi. Chiều mai mới có kết quả xét nghiệm của Bệnh nhân kia, thì may ra lúc ấy rảnh phòng mình mới chen được vào. Chiều nằm nhà một lúc lại nheo nhéo điện thoại của sếp bảo đi xét nghiệm...Thì đi, chạy lên Bệnh viện nhiệt đới TpHCM nó bảo ở đây chỉ nhận trường hợp đã Dương Tính chứ không nhận "nghi ngờ", rồi bảo sang Quận 7. Chạy sang đến Quận 7 thì Bệnh viện ở đây bảo về Quận 8 vì mình ở Quận 8. Tức mình, thôi về nhà! Đằng nào thì cũng đếch xét nghiệm gì được!

Quay lại với bệnh cúm H1N1, các bác sỹ đã bảo rồi:
- Cần xác định virus H1N1 đang lan truyền hiện nay không độc hại như các chuyên gia tiên đoán lúc đầu. Tỉ lệ tử vong thấp và bệnh nhân hồi phục khá nhanh. Chính vì đánh giá này mà các giới chức y tế Mỹ và Úc không khuyến cáo đóng cửa trường học dù trường có các ca nhiễm virus H1N1. (Tuổi Trẻ đã dẫn)

- PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho rằng, cúm A/H1N1 gần như cúm mùa, thường là nhẹ, có thể được điều trị, cách ly tại nhà, nhiều trường hợp không cần uống thuốc. Với các trường hợp nhiễm cúm, các bác sĩ đều khuyên cần uống nhiều nước, nâng cao sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng tốt, nghỉ ngơi bệnh sẽ nhanh lui. (Nguồn Dân Trí)

Thế thì việc quái gì mà phải lo lắng chứ! Nhưng mà bực vì cái thái độ và hành vi như xua đuổi, hắt hủi và tớ thì như là người bị bệnh rất nghiêm trọng.

5 nhận xét:

  1. Bài thuốc hiệu nghiệm nhất: "Chiều ra 33 Nguyễn Trung Trực lỳ vài lam. Tối về đi xông hơi cho toát hết mồ hôi. Bố con virus nào sống được. (Nguồn dqth)

    Trả lờiXóa
  2. Cho mấy đứa ngủ riêng cũng tức bỏ xừ. KT ko quen phòng ngủ đo, lại muỗi nữa, cả đêm mở mắt ngắm sao trời. Mẹ thì nuôi muỗi béo mập.

    Mà đấy mới là H1N1 thui. Chứ HIV thì...

    Trả lờiXóa
  3. Buồn cười quá bố (trẻ) của 3 đứa trẻ ơi! Nhà chị con bé lớn và cu con cũng bị thế, cho uống kháng sinh và vitaminC, nhỏ mũi, ngậm sát trùng 2 hôm khỏi rùi. Cảm cúm thông thường nhưng khi trúng vào mùa vụ H1N1 thì thành ra rối cả lên thôi. Nhưng vẫn ở riêng phòng nhé, đề phòng ấy mà. Chúc cả nhà manh khoẻ và nhớ ăn tiệc khi bố Việt bóp chết con virut cúm.

    Trả lờiXóa
  4. Hô hô, hay nhể :)) Bây giờ em mới biết quả này :)

    Trả lờiXóa
  5. Vidút cúm lợn này khôn vãi, tấn công đứa toàn xương xẩu làm gì nhể?

    Trả lờiXóa