Thứ Ba, 10 tháng 6, 2008

Bình chọn trên website Phật tử Việt Nam


Tớ tình cờ được biết đến website http://phattuvietnam.net qua một entry trên blog của bác Đông A. Phát hiện một vấn đề khá ư là lạ: Đây là website của Phật giáo thế nhưng lại có một mục bình chọn về vấn đề Toà khâm sứ với câu hỏi "Nên giải quyết vụ Toà khâm sứ cũ thế nào?" và có 4 lựa chọn trả lời: 1. Tiếp tục sử dụng vào mục đích công ích; 2. Giao quyền sử dụng cho Ki-tô giáo; 3. Phật giáo và Ki-tô giáo cùng sử dụng; 4. Giao cho Phật giáo phục dựng chùa và tháp Báo Thiên.

Tớ thấy kỳ lạ bởi cách bình chọn như thế này rõ ràng là sẽ đưa ra một kết quả thiếu khách quan bởi chỉ những người quan tâm đến Phật giáo và đa phần là các phật tử sẽ truy cập vào website này. Câu trả lời dù khách quan đến đâu cũng sẽ vẫn nghiêng về Phật giáo. Và dù kết quả bình chọn là như thế nào đi nữa thì việc quyết định giải quyết vấn đề Toà khâm sứ cũng vẫn thuộc về trách nhiệm của Nhà nước. Vậy thì tại sao Ban quản trị lại thiết kế một cái bình chọn như vậy nhỉ? Với cách làm như vậy sẽ có thể dẫn đến những hiểu lầm không đáng có giữa Phật giáo và Kito giáo.

Tớ không nghĩ là Ban quản trị website phattuvietnam không hiểu điều ấy!

P/S: Phương châm của Phật giáo Việt Nam là: "Đạo pháp, Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội" thế nhưng ở website Phật tử việt Nam thì ngay trên banner của nó đã thể hiện một phương châm mới: Đạo pháp - Dân tộc - Thời đại.


Update ngày 11/6/2008: Trước khi viết entry này tớ có gửi mail cho Ban quản trị của website nói rằng "
Đây là website của Phật tử của Phật giáo vì vậy việc bình chọn việc giải quyết Toà Khâm sứ như website đang làm có thể dẫn đến những hiểu lầm không đáng có giữa Phật giáo và Kito giáo. Đề nghị Ban quản trị website cân nhắc" và sáng nay tớ đã nhận được câu trả lời từ ban quản trị với nội dung như sau: "...Thiết nghĩ, việc tạo bầu chọn về tòa khâm sứ là một sự phản biện mang tính cảnh tỉnh cho những người Ki-tô giáo cực đoan. Trang web phattuvietnam.net không phải là cơ quan ngôn luận của một tổ chức Phật giáo nào, nên thiết nghĩ nó không gây sự chia rẽ tôn giáo được...". Vậy là rõ ràng Ban quản trị có ý đồ khi thiết lập bầu chọn này!

Ngoài email về việc trên thì tớ cũng có đề nghị Ban quản trị website cần thiết phải xin giấy phép Trang thông tin điện tử của Bộ TT&TT để tuân thủ đúng luật pháp và cân nhắc khi đăng tin bài lấy từ các website khác không có quan điểm phù hợp với Nhà nước CHXHCNVN.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét