Thứ Hai, 23 tháng 10, 2006

Rằm Trung Thu


Rằm Trung Thu đã qua được nửa tháng, nhưng tôi vẫn bị ám ảnh bởi những hình ảnh các em bé nông thôn đùa nghịch với tôi chiều hôm Rằm Trung Thu. Tôi ở Tp.HCM ra HN cũng vào khoảng nửa tháng trước Rằm, không khí bán Bánh Trung Thu ở Tp.HCM lúc đó đã thực sự rất tấp nập. Đi đâu cũng thấy các cửa hàng bán Bánh Trung Thu, thôi thì đủ các tên tuổi trong làng bánh của Tp.HCM như: Kinh Đô, Đồng Khánh....ấy thế nhưng tôi lại có cảm giác người mua thì ít, người bán thì nhiều. Ra đến HN được khoảng 1 tuần thì không khí Rằm Trung Thu cũng bắt đầu sôi động, khu phố HàngLược, Hàng Mã, Lương Văn Can rực một mầu đỏ. Vào đúng hôm Rằm thì vợ chồng tôi lại về quê bên ngoại, tôi cũng chẳng nhớ hôm đó là Rằm Trung Thu nếu không bắt gặp những em bé đang chơi mặt nạ, gõ trống liên hồi. Chúng phát hiện ra tôi có máy ảnh và đang rình chụp chúng, thế là chúng chạy thẳng đến nơi làm đủ trò chỉ để yêu cầu tôi chụp ảnh mà không hề nghĩ ngợi rằng mình có thể nhận được những tấm ảnh đã chụp hay không ?

Tôi tự hứa với mình là sẽ rửa và gửi những tấm ảnh đã chụp về cho chúng!

Đây là ảnh tôi chụp chiều hôm Rằm Trung thu ở Phú Thọ đấy ạ
Image

Image

Image

Image

1 nhận xét:

  1. Tre con o que van con giu duoc net hon nhien dang yeu nen E cung rat thich vac may ve nhung vung que "san" anh tui nho.
    E cung rat nho nhung dem Ram ngay nho: vac sung phun nuoc di ban nhau te tua; co lan nghich ngom con bom dau vao sung roi di ban chay den cua tui con gai lam chung khoc inh oi... Hihi, nho ve ngay ay va thay long minh gia nua qua doi. Buon.

    Trả lờiXóa