Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2006

Cuộc sống quanh tôi

Chiều tối nay, trong khi đang ngồi trên xe máy chờ bà xã mua quà cho đứa cháu tôi được một em bé gái mời mua vé số. Tính tôi chẳng bao giờ tin vào sự may mắn, tôi thường cho rằng mọi thứ mà mình có được hay mất đi chỉ là một hệ quả tất yếu của một hay nhiều hành động của chính mình. Tôi lắc đầu từ chối cô bé như thường lệ. Cô bé tiếp tục năn nỉ....Quả thật, cũng có nhiều lần được những em nhỏ 7 - 8 tuổi mời mua vé số, mặc dù không mua nhưng tôi cũng đưa vài nghìn cho những em bé ấy! Nhưng lần này thì tôi lại chẳng có đồng lẻ nào trong túi.
- Chú không mua đâu, chú chẳng bao giờ mua vé số cả - tôi trả lời cô bé
- Chú không bao giờ mua vé số thật à ? - Cô bé hỏi tôi với đôi mắt mở to, có gì đó như sự ngạc nhiên.
- Ừ - tôi trả lời qua quít
- Từ trước đến giờ chú không bao giờ mua vé số thật à ? - Cô bé vẫn không buông tha tôi
- Ừ
- Thế sau này chú cũng không mua vé số à ?
- Ừ
- Chú thề chứ ? Chú chưa bao giờ mua vé số và sẽ không bao giờ mua vé số chứ ?
- Ừ - tôi trả lời theo quán tính
Cô bé lườm tôi với con mắt giận dữ rồi nói:
- Chú thề rồi đấy nhé! Sau này chú mà mua vé số thì trời đánh chú chết, chú đi đường xe cán chú chết, sét đánh chú chết.....

Rồi cô bé bỏ đi, vừa đi vừa ngoảnh lại nhìn tôi với đôi mắt giận dữ.

Tôi giật mình, bàng hoàng. Trong lòng bâng khuâng một chút buồn.


4 nhận xét:

  1. Nghe dang long A nhi! E cung da tung gap nhieu truong hop tuong tu, qua that la k dau duoc net bang hoang. Vi muu sinh ma nguoi ta doi xu voi nhau cay nghiep qua. Ngay ca mot dua tre ma cung "tuon" ra nhung loi ay thi dau that. Ma thoi: "C'est la vie!".

    Trả lờiXóa
  2. Dung buon anh. Tr��� con thoi ma. Co le nguoi lon phai lam nhieu hon de thay doi suy nghi cua chung. :)

    Trả lờiXóa
  3. c�i entry n�y l�m m�nh phải chột dạ. Cho em coppy sang thehe8x.net chuy�n mục kết nối blog nh� :D

    Trả lờiXóa
  4. Đá Đểu Đại Hiệplúc 02:09 2 tháng 5, 2007

    Doi la the ma huynh......^^

    Trả lờiXóa