Thứ Hai, 3 tháng 12, 2007

Đạo đức xã hội....

Ngày hôm nay là một ngày dồn dập các tin tức và bài viết trên báo chí báo động về tình hình đạo đức xuống cấp của các thầy cô giáo, của người lớn đối với trẻ em.

Báo Lao Động với bài viết "Đồng Tháp:Giáo viên lại hành hung học trò"
Báo Pháp Luật TpHCM ngày 2/12/2007 với bài viết: "Vụ cô giáo bị tố cáo dán miệng trẻ: Bé Trân đã chết lâm sàng"
Báo Pháp Luật TPHCM ngày 03/12/2007 với bài viết: "Vấn nạn bạo hành trẻ em: Tội ác xảy ra dồn dập, vì sao?"
Báo Tuổi Trẻ Tp.HCM với bài viết: "Ai "chăn dắt" các em?"
Báo điện tử Viet Nam Net với bài viết: "Thầy giáo dùng thước kim loại...phang học trò!", trước đó vài ngày cũng báo điện tử Viet Nam Net đã có bài "Cô giáo nổi giận tát học sinh lớp 3!"
.....

Trong khi đó thì các cơ quan chức năng nói gì:

"Ông Hồ Tâm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em TP.HCM:

Đang lập kế hoạch chấn chỉnh

Những trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em gần đây xảy ra rất đau lòng. Chúng tôi đang tập hợp ý kiến các ban, ngành liên quan về việc chấn chỉnh tình trạng trẻ em trong cộng đồng bị ngược đãi, hành hạ. Sau đó sẽ tham mưu cho UBND TP để ra chỉ thị cho các ngành, các cấp cùng tham gia thực hiện. UBND TP đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Bà Mai Thị Hoa, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội:

Sẽ kiểm tra tình hình sử dụng lao động trẻ em

Chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND TP phối hợp với Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em và các ngành chức năng để điều tra, kiểm tra tình trạng sử dụng lao động trẻ em trong cộng đồng, kể cả các trẻ lang thang để có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa."

(Nguồn: Báo PLTPHCM)

Chẳng có gì để bình luận nhiều, ai đọc từng đó bài báo cũng thấy. Tăng trưởng kinh tế thì như vậy, đạo đức xã hội thì như vậy....Vẫn biết rằng ở XH vẫn còn nhiều người tốt! Nhưng sao mà tìm khó thế ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét