Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

Ngày cách ly thứ 11-12

Đơn xin được tiếp tục ở lại khu cách ly tập trung


Kính gửi:  

             - Sở Y tế Hà Nội

             - Trung tâm Y tế Quận Nam Từ Liêm

             - BQL Khu cách ly tập trung KTX Học viện Nông nghiệp 1


Tôi là Nguyễn Tuấn Việt, (nghi) F1, do vô tình gặp phải F0 trong thang máy chung cư An Sinh tối ngày 16/7, kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 ngày 18/7 âm tính, chính thức đến khu cách ly tập trung tại Học viện Nông nghiệp 1 ngày 20/7 theo Giấy chuyển Trường hợp cách ly Y tế tập trung của Trung tâm Y tế Phường Cầu Diễn, do đ/c Chủ tịch Phường đã ký cùng ngày. Hiện tôi đang cách ly tập trung tại Phòng 704 Toà C4 Khu cách ly tập trung KTX Học viện Nông nghiệp 1 (sau đây xin được viết tắt là KCL). Tôi xin trình bày với các cơ quan chức năng về nguyện vọng của mình như sau: 

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, cho đến hôm nay tôi đã trải qua đã 12 ngày trong KCL. Ngay từ khi vào công tác tại KCL tôi đã được cung cấp rất đầy đủ vật dụng cơ bản phục vụ sinh hoạt cá nhân hàng ngày, từ những thứ nhỏ nhất như tăm xỉa răng, tăm bông ngoáy tai, bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng, nước sát khuẩn,…cho đến những đồ dùng phục vụ cho hoạt động thể dục hàng ngày như chổi quét nhà, chổi lau nhà, nước thơm lau nhà, nước cọ bồn cầu, bột giặt… Không gian phòng cách ly được tận dụng từ KTX sinh viên nên mặc dù tường ẩm, vôi ve đã lở loét, các thiết bị ở bồn rửa mặt, nhà vệ sinh đã muôn phần lỏng lẻo nhưng đổi lại là không gian rộng rãi, có phòng tắm riêng, phòng vệ sinh riêng. Đặc biệt, phòng tắm còn được trang bị cả máy đun nước nóng, rất tiếc do thời tiết mùa hè nên tôi cũng không được sử dụng nhiều để trải nghiệm chất lượng. Tôi phải khẳng định, điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng cho KCL như trên là TỐT, phải nói là RẤT TỐT. 

Trong suốt thời gian qua tại KCL tôi đã luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc tận tình và chu đáo của đội ngũ anh/chị, em phục vụ tại KCL (cơm ăn 3 bữa quần áo mặc cả ngày). Với khung cảnh nên thơ, bốn phía thì 3 phía đồng không mông quạnh, đêm đêm được nghe tiếng ếch nhái gọi nhau ru cho giấc ngủ từng đêm. Cứ vào 7h sáng và 5h chiều hàng ngày, tôi cũng luôn được cập nhật tin tức thời sự covid qua bản tin phát trên loa truyền thanh khu vực, cùng với đó là giọng đọc thân thương truyền cảm của cán bộ KCL luôn nhắc nhở đến giờ phát cơm, động viên những công dân vi phạm quy định của KCL nên tuân thủ quy định tuyệt đối không ra khỏi phòng cách ly để lang thang ngoài hành lang Toà nhà. Trong thời gian cách ly, tôi cũng đã được BQL tạo mọi điều kiện để tham quan, giao lưu với thế giới bên ngoài, đã viết được Nhật ký khu cách ly (dù còn bập bõm, ngày có ngày không). Như vậy có thể khẳng định, cùng với đời sống vật chất, đời sống tinh thần của các F1 tại KCL được chăm lo ĐẦY ĐỦ, phải nói là RẤT ĐẦY ĐỦ. 

Cũng xin được trình bày thêm với các cơ quan chức năng về hoàn cảnh gia đình. Vợ tôi, tuy tuổi đã cao nhưng Công - Dung - Ngôn - Hạnh đầy đủ (mỗi tội Ngôn hơi nhiều), đã luôn đảm đang (chữ đảm đang có dấu nha) việc nhà, vất vả việc nước. Ở nơi làm việc luôn được đồng nghiệp tin yêu, quý trọng, không việc gì không mách sếp, bao giờ cũng được nhắc đến trong các buổi thảo luận nhóm mà vợ tôi không có mặt (đấy là nhà tôi kể thế - mà cơ quan nào chả thế, nhất là giữa các đồng nghiệp nữ với nhau). Ở nhà, các con tôi tuyệt đối tuân thủ sự dạy bảo của mẹ (làm gì có dân chủ ở cái nhà này - vợ tôi luôn quán triệt sâu sắc với các thành viên trong gia đình về quan điểm chỉ đạo sáng suốt và xuyên xuốt này). “Ra đường anh là cá mập/Về nhà anh là cá con”; “Nhà là phải có Nóc” cũng là thành ngữ hiện đại được gia đình quán triệt trong những lần thảo luận về sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng đối với Nhà nước và các thành viên Chính phủ trong gia đình. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình tôi luôn thuận hoà, êm ấm. Trong những năm tới, nếu đến lượt Tổ dân phố giới thiệu xét duyệt, tôi tin chắc gia đình mình sẽ đạt danh hiệu “Gia đình Văn hoá”. 

Với những điều kiện và hoàn cảnh như đã trình bày như trên, tôi xin phép được trình bày ngắn gọn nguyện vọng của mình: TÔI XIN ĐƯỢC Ở LẠI KHU CÁCH LY TẬP TRUNG, nếu kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 lần 3 vào ngày mai là dương tính. 


Xin trân trọng cám ơn.


Người viết đơn


CHƯA KÝ


Nguyễn Tuấn Việt


———-

P/S: Sau khi viết Đơn này, tôi nhận được thông tin BYT đã ban hành Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống Covid-19 để áp dụng tại các cơ sở y tế dự phòng và khám chữa bệnh trên toàn quốc, theo đó BYT đã thay đổi cách xác định, phân loại F0 và F1. Đọc qua hướng dẫn này tôi cảm giác mình sắp trở thành “dân oan”, chỉ vì một thay đổi chính sách, chỉ vì không triển khai chính sách (được lập luận là do đặc thù địa phương) nên tôi đã phải cách ly tập trung. Tôi đã “kêu cứu” đến Cán bộ có trách nhiệm của BYT và nhận được sự chia sẻ thân tình của anh “Anh trải nghiệm và để chia sẻ trải nghiệm đó, hy vọng công tác truyền thông tới đây tốt hơn 😁”. Lại hỏi tiếp: Thế theo hướng dẫn mới thì em có phải cách ly tại nhà 14 ngày nữa không? Anh chỉ bảo ân cần: Việc này thuộc thẩm quyền của địa phương, em hỏi chị GĐ Sở Y tế nhé! 

Đành ngước mặt lên mà hỏi Trời Xanh: Ai trả cho em 14 ngày cách ly tập trung? 14 ngày của một thời Trung niên sôi nổi, trầm tư nghĩ sự đời?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét