Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Vài kinh nghiệm nhỏ khi đi rừng ở Nam Cát Tiên



Sau chuyến đi Bàu Sấu - Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) vừa rồi cũng có được vài kinh nghiệm khi đi bộ xuyên rừng xin được chia sẻ với các bạn. Từ Vườn Quốc gia đi đến Bàu Sấu là 15km, tuy nhiên nếu bạn chịu khó liên lạc trước với Trung tâm để đặt xe ô tô thì bạn chỉ phải đi bộ 05 km cuối cùng xuyên rừng mà thôi vì xe ô tô sẽ chở các bạn tới tận bìa rừng. Mặc dù chỉ 05 km đi bộ xuyên rừng không quá khó khăn và gian khó nhưng nếu áp dụng vài mẹo sau thì các bạn sẽ được thoải mái, thanh thản đi rừng nghe tiếng chim hót, ngắm cây rừng mà không phải lo nghĩ đến việc lo vắt cắn.
- Bạn nên mặc quần dài và dày (khuyến khích quần Jean) để khi trượt ngã vì đường trơn sẽ hạn chế tối đa xây xát. Nếu mặc quần sort hay quần lửng cũng không sao nhưng bạn nên bôi thuốc chống vắt lên giày bởi nếu không vắt sẽ bò lên chân bạn mà đốt.
- Bạn nên mặc áo thun (khuyến khích vải 100% cotton) để có thể hút mồ hôi khi đi đường. Nếu không bôi thuốc chống vắt thì bạn nên bỏ áo trong quần để tránh vắt chui qua quần áo mà leo lên lưng bạn.
- Bạn nên đi giày vải với tất (vớ) dài, không nên sử dụng tất ngắn đến mắt cá chân vì bạn sẽ phải dùng tất trùm lên chân quần.
- Để chống vắt hiệu quả (cách này do các anh kiểm lâm Bàu sấu mách cho) bạn chỉ cần bôi thuốc DEP lên xung quanh giày vải. Vì đây là loại thuốc bôi và nóng nên có thể gây hỏng đối với các loại giầy da và giả da. Công dụng chính của DEP là chữa ghẻ nhưng giờ thì nó lại có thêm công dụng trị vắt nữa đấy.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Vườn Quốc gia Cát Tiên mời các bạn vào đây.







1 nhận xét:

  1. hotel cat tien nationalpark With its incredible bio-diversity of birds and mamals, Cat Tien is considered as the best birding place in Cochichina of Viet Nam.

    Trả lờiXóa