Thứ Hai, 16 tháng 11, 2009

Người Tốt

Sáng thứ bảy đáng nhẽ được nghỉ ở nhà nhưng vì hứa chở con gái đến nhà cô giáo để cô đưa đi chơi nên phải dậy sớm. Mới đi được một đoạn khỏi nhà thì hết sạch xăng, xe giật giật rồi dừng hẳn. Đoạn đường đại lộ Đông Tây mới rất đẹp nhưng hai bên đường vắng tanh, chẳng có cây xăng nào. Dắt bộ xe thì không ngại nhưng sợ khổ cho con bé Yên Khuê. Nhìn sang bên đường thấy có hàng sửa xe, đoán chắc thế nào cũng có bán xăng liền bỏ xe dắt con sang. Anh thợ sửa xe bảo mới sáng sớm nên không có xăng bán! Ngán ngẩm, đang loay hoay không biết làm thế nào thì có một anh đang vá săm (lốp) ở hàng sửa xe bảo lấy cái can nhựa đi, tôi lấy xăng bên xe tôi sang cho rồi chạy tạm. Mượn hàng sửa xe cái can nhựa, rút xăng từ chiếc xe sang đang vá rồi sang đổ vào xe mình. Quay trở lại cám ơn anh, rồi xin phép anh cho gửi tiền anh mua xăng, anh nhất định không nhận. Anh bảo chẳng có gì đâu, qua đường gặp khó thì giúp nhau thôi, chịu khó chạy lên đến cây xăng thì đổ không thì khổ cháu....Mình vẫn nghĩ: “Ở đời vẫn còn nhiều người tốt”, hôm nay mới thấy hóa ra mình cũng không đến nỗi xa rời thực tế lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét