Thứ Tư, 19 tháng 9, 2007

Đi mua Mũ bảo hiểm !


Hôm nay tớ đi mua MBH xe máy, có đi có nhìn mới thấy nhiều điều hay phết nhé!

Sáng ra, trước tiên là tớ lên mạng search xem phải mua MBH ở đâu cho gần với cq và chọn loại mũ định mua. Tất nhiên là tớ chọn Protec rồi vì chả gì thì nó cũng là thương hiệu được đảm bảo bởi uy tín và chất lượng (nghe nói là tạm ổn). Tớ đến thẳng trụ sở công ty ở Quận 1 và giật mình vì thấy một mảnh giấy A4 dán trên cổng với hàng chữ "Công ty sẽ hoạt động trở lại sau ngày 25/9/2007"….bó tay thật !

Thế mới biết chỉ trong vòng vài tháng qua Protec và chắc hẳn là các công ty sản xuất MBH khác đã đắt hàng đến mức nào….cứ gọi là "béo quay" nhé !



Tớ quay về và lượn lờ qua đường Huyền Trân Công Chúa tìm mua nhưng phải nói thẳng là hàng hoá không đa dạng nên chả biết chọn kiểu nào vì toàn mũ xấu mù….

Chiều lại lên mạng search để tìm….và lại tiếp tục lên đường. Chợt nhớ lúc sáng mình không chụp cái ảnh hàng chữ "ngưng hoạt động" kia thì thật là phí, thế là nhằm thẳng đến công ty Protec và đi thẳng vào. Một chị gái tiếp tân đi ra hỏi:

- Anh cần gì ?

- Dạ, em mua MBH rồi.

- Thế anh không nhìn thấy tờ giấy dán ngoài cửa à ?

- Vâng, em có thấy nhưng mà rõ ràng là công ty vẫn đang hoạt động mà???

- Hết hàng rồi anh ạ. Anh mua lẻ à ?

- Vâng ạ

- Thế thì anh chịu khó chạy ra 14 Phạm Hồng Thái dùm em nhé!

Ra Phạm Hồng Thái trông thấy đúng là cũng nhiều MBH thật nhưng chỉ là lừa mắt thôi chứ thực tế thì cũng chỉ có 2 -3 loạI của 2, 3 công ty liên doanh ở VN mà thôi. Không có nhiều để lựa chọn tớ đành mua 01 cái mũ cho mình và tất nhiên là 1 cái dành cho Cún (mẹ Cún thì cq có phát cho rồi nên tớ chẳng phải mua).

Về đến cq giở tờ báo ra đọc thì thấy những bài viết thuộc hàng vơ đét của báo chí hôm nay như "Khi Thứ trưởng Bộ Công an phải xuống xe điều khiển giao thông (Tiền Phong), "Chẳng còn bao năm nữa, xe xuống đường thì chỉ có xếp hàng?" (Thanh Niên), "Bản đồ 10 trọng điểm kẹt xe ở TP.HCM" (Pháp luật Tp.HCM)….hê hê. Kẹt xe thế này thì đi còn chả nổi chứ nói gì đến tai nạn nhể !

Kẹt xe trên đường Pasteur Trên đường Hoàng Minh Giám (công viên Gia Định) bị kẹt vào trưa 18-9 với hàng loạt xe buýt.

Chả phải tớ phản đối gì cái quy định bắt buộc đội MBH đâu nhé. Tớ hoàn toàn ủng hộ việc vận động mọi người cứ ra đường là đội MBH nhưng mà rõ ràng là có một bộ phận làm tham mưu cho Ttg đã không làm tốt công việc của mình. Nhớ lại mấy năm trước "phong trào" bắt buộc đội MBH rộ lên một thời gian rồi đâu lại vào đó và nếu lần này mà "quyết tâm" không đến nơi đến chốn chắc rằng luật nước sẽ "nhờn". Thế nên chắc chắn là sẽ phải thật thận trọng khi ra quyết định tiếp tục "bắt buộc" đội MBH. Hay làm con số đơn giản chỉ từ nay đến 15/12/2007 tất cả người điều khiển xe máy lưu thông trên đường đều phải đội MBH thì ít nhất phải cần đến 20 triệu MBH (tớ ước tính là 1/4 dân số VN cần phải đội MBH) trong một thời gian rất ngắn như vậy liệu có khả thi ? Chắc rằng tình trạng đối phó của dân chúng sẽ xảy ra …

1 nhận xét:

  1. H�c, hoan h� anh!Phải n�i c�i Vid�o clip "quả trứng" ở entry dưới qu� ấn tượng anh hả? - Thui th� c� nhiều... điều c�n bất cập, xong m�nh cứ bảo vệ c�i đầu m�nh...Em cũng mang l�n T�y Bắc 1 c�i MBH ph�ng trường hợp phải di chuyển bằng xe m� t�...

    Trả lờiXóa