Thứ Ba, 6 tháng 11, 2007

Yahoo 360 bỏ rơi Blogger Việt.


Cư dân blog 360 có vẻ hoang mang về việc Yahoo bỏ rơi 360 mà chuyển hẳn sang một thể loại "mạng xã hội ảo" mới. Báo Người Lao động có hẳn 01 bài viết mang tên Blogger di dân để phản ánh việc ấy.

Hay đấy nhỉ !

Giả sử vào một ngày bạn mất hết tất cả các entry trên blog, bạn cũng sẽ mất hết các thể loại đi kèm với blog mà bấy lâu nay bạn đã mất công tạo dựng, nhỏ thì là hình nền, avatar, page view, lớn thì là cả cái "uy danh" bấy lâu nay của bạn trên Y360 với cộng đồng blog Việt. Ái chà! Nguy hiểm đấy nhỉ! Lúc đấy thì lại về MO à? Tất cả lại trở về cái máng lợn à? Căng đấy nhể!

Cũng có người sẽ bảo bạn rằng tất cả những cái đó là ảo, chỉ là hào quang chốc nhát thôi. Nó sáng lóe lên rồi tắt có gì mà lăn tăn. Rồi người ta sẽ trách: Ơ, sao những thứ quý giá như thế mà không cất ở chỗ tin tưởng và kín đáo hơn mà lại chọn cái thằng Yahoo 360...túm lại là cũng tại cậu ngơ thôi. Trách cái nỗi gì.

Hừm, tớ vẫn phải có thằng để trách và trút tức giận lên chứ ! Thằng nào bây giờ nhỉ ? Đích thị là thằng Yahoo 360 ! Nó khinh rẻ cộng đồng blog Việt Nam. Tớ lôi cả cộng đồng Blog Việt Nam vào hùa với tớ vì mặc dù chả có gì là chắc chắn tất cả mọi người sẽ theo tớ, nhưng mà dọa đông người thì chúng nó mới sợ chứ chỉ mình tớ dọa thì bọn Yahoo sẽ coi thường tớ thôi. Bạn vẫn nhớ câu chuyện bẻ bó đũa hồi học lớp 1 chứ, nếu chúng mình đồng lòng thì chúng nó chả bẻ được bó đũa đâu, còn không thì...hic hic, nó bẻ mình que đũa như tớ gẫy cái rụp. Rồi nhé ! Thế là cả cộng đồng Blog Việt theo tớ nhé, tớ nói tiếp ngay đây: Cái đám Yahoo 360 dám tuyên bố hùng hồn rằng sẽ bỏ rơi 360 để tập trung vào một mạng xã hội ảo mới (mà chắc chắn không phải Mash). Như các bạn nhà báo trên tờ Người Lao Động đã nói: Với động thái này, Yahoo! cho thấy thị trường Việt Nam không phải là thị trường họ hướng tới dù trên thực tế, Yahoo! chiếm hơn 70% thị phần cung cấp dịch vụ blog đối với blogger Việt. Tuy vậy con số này chỉ là hơn 10% nếu so sánh với các nước Đông Âu và các nước trên thế giới. Đối với Yahoo!, Việt Nam là một trong những điểm thành công khi được người dùng lưu tâm nhưng đối với thế giới thì những gì họ đã và đang làm được không thể so sánh với các mạng dịch vụ blog khác, đặc biệt là Google với hệ thống blogger.com. Do đó, việc hướng ra thị trường thế giới là điều tất nhiên Yahoo! phải làm....Vậy thì chúng ta phải làm gì để phản ứng với động thái đó chứ nhỉ? Tớ đề nghị là chúng ta tẩy chay Yahoo, cho chúng nó biết thế nào là lễ độ, dân Việt Nam có những 80 triệu dân cơ mà chúng nó vẫn coi thường, thế là không được...hic hic. Tớ cũng đoán rằng nhiều bạn sẽ không ủng hộ quan điểm của tớ đâu. Các bạn sẽ nói rằng không có Yahoo thì chúng ta sẽ khó khăn lắm, Internet ở Việt Nam chả có gì đáng để ý ngoài email của yahoo, Blog 360 của yahoo, công cụ chat YM của yahoo, upload ảnh Flickr của Yahoo.....

Nhưng tớ nghĩ lại rồi, Blog vẫn chỉ là Blog mà thôi. Bạn và tớ mới chính là người thật, chúng ta đang sống thật. Những cái khác chỉ là vớ vẩn. Bạn và tớ có thể mất rất nhiều entry, mất nhiều ký ức được bạn ghi chép cẩn thận ở đó. Nhưng ký ức vẫn còn đó dù bạn có chép nó lên blog hay không. Những suy nghĩ thoáng qua đó vẫn được ghi lại ở đâu đó, bạn đừng lo. Chỉ có một người mất mà thôi. Đó là Yahoo, họ sẽ mất niềm tin và đạo đức kinh doanh của người tiêu dùng trên Internet của Viet Nam. Mà biết đâu đấy, sau 360 họ sẽ ra một loại hình nào khác hay hơn, hấp dẫn hơn, thể hiện cái tôi cá nhân của bạn nhiều hơn, lúc đó bạn sẽ quên ngay rằng, đã có lúc họ bỏ rơi bạn với Y360.

1 nhận xét:

  1. Hix, hơn 1 tuần nay 360 bị đơ (entry hiển thị loạn xạ, kh�ng comment được...) m� yahoo cũng kh�ng th�m sửa.
    Cứ đ� n�y, th� C� g�i Đồ Long hay mấy hotblogger mới thấy nhạt thếch. Tự dưng v� 1 c�i ảo m� hao c�ng tổn sức, danh dự v� uy t�n.
    Em chỉ mong yahoo đừng xo� 360 để sau n�y lớn l�n đọc lại, hay cho con c�i m�nh đọc lại xem bố n� nghĩ g� hồi trẻ...

    Trả lờiXóa