Thứ Bảy, 8 tháng 5, 2010

Một ngày ở nhà

Một ngày ở nhà rất là lu bu với đám nhóc, kể ra với bạn bè chỉ để nhằm mục đích thanh minh rằng thời gian của tớ rất là eo hẹp.

Buổi sáng để chuông báo thức lúc 6h (thực ra tớ muốn dậy sớm hơn nhưng không khả thi). Loay hoay vệ sinh cá nhân rồi gọi bọn nhóc con dậy. Lần lượt đưa từng đứa đi tắm rửa thay quần áo. Sau đó là đến lượt mẹ nó cho 02 đứa nhỏ uống sữa, riêng đứa lớn có thể tự cầm hộp sữa uống. Xong phần ăn uống là đến màn mẹ buộc tóc cho cô gái lớn và cô gái nhỏ. Bố tiếp theo với phần đi giầy, dép cho 02 đứa nhỏ. Cả gia đình ra khỏi nhà thường là vào lúc 7h30'. Đưa đứa lớn đến trường vào khoảng 7h45-7h50 và gửi nốt 02 đứa nhỏ ở Nhóm trẻ gia đình vào lúc 07h55-08h00. Hai vợ chồng về đến office thường là lúc 8h10' sáng trong khi giờ làm việc bắt đầu lúc 7h30'.

Thường thì vào khoảng 16h00 là mẹ bắt đầu đi đón 03 đứa về office. Mẹ phải đi 02 lượt mới đón hết lũ nhóc. Sớm nhất thì cũng phải 17h00 bố mới ra khỏi office để chở cả gia đình về nhà. Về đến nhà thì việc đầu tiên là mẹ cho 02 đứa nhỏ uống sữa. Màn tiếp theo lại là bố tắm rửa thay quần áo cho 03 đứa. Bọn nhóc được chơi trong thời gian mẹ nấu cơm và sau đó là màn mẹ cho đứa lớn ăn rồi đến 02 đứa nhỏ ăn. Sớm nhất là 20h30' màn ăn uống kết thúc với cậu Cu. Bố tiếp quản, thay quần áo ngủ cho cậu Cu và mời chàng an giấc. Sau khi mẹ cho cô Cún ăn xong thì mẹ vào dỗ cô Cún ngủ, bố quay ra lau nhà. Tiếp đến là màn dạy học chữ cho cô lớn rồi cho cô lớn ngủ. Bố tiếp tục quay ra với Internet đến 23h hoặc muộn hơn.

Ngày hôm sau lại tiếp tục như vậy. Nhưng đây chỉ là lịch dành cho ngày đi làm, ngày Chủ Nhật thì cậu Cu và cô Cún cũng được nghỉ, thời gian biểu có sự thay đổi phù hợp hơn. Túm lại là ngủ dậy ăn, ăn xong ngủ. Ngủ dậy ăn, ăn xong ngủ. Ngủ dậy uống sữa, xong chơi đến chập tối thì lại ăn, ăn xong ngủ....

Cho đến giờ tớ vẫn chưa nghĩ ra cách gì thoát ra khỏi lịch làm việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét